วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Art Work

                                                                               

             
                                                                                
             ฉลาก                    


ฉลากติดฝา



เเบบกล่อง

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 7 ( 29 กันยายน 2557 )

นัดแนะการสอบกลางภาค 13 ตุลาคม2557

Art word A2 ใช้ฟอนต์ ตราสัญลักษณ์ ให้ถูกต้อง
และ สอบ Sketc Up
สอนการใช้ D3 Rrcvilve Options การทำรูปทรง

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 6 ( 22 กันยายน 2557 )

บอกรายละเอียดการส่งงาน วันที่ 13 ตุลาคม 2557

ส่งงานเก่า และ สอบ ออนไลน์
แนะนำ
-การสังเกตุในเว็ป
-ส่วนประกอบบรรจุภัณฑ์
-ฉลากบนบรรจุภัณฑ์
-หลักการ ( พร้อมอ้างอิง )
-การทำ Barcode (EAN)

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 5 ( 15 กันยายน 2557 )

ปัญหา S W O T

จุดแข็ง-อยู่ในพื้นที่นั้น
จุดออ่อน-มีตามฤดูกาล เรื่องโครงสร้าง ไม่มีทางเลือกอื่น
โอกาส-สามารถส่งออกได้ 
อุปสรรค์-มีขายที่เดียว ต้องพัฒนาการออกแบบ และอยู่ในประเทศเดียวเข้าไปสร้างโฟรเดอร์ (art work ) อ่านดูว่าสร้างยังไไงบ้าง 
ลิงค์แนะนำไปใช้ในการทำงาน และต้องอ้างอิ้ง และขอบคุณ

การบ้าน
ทำงานรายบุคคล มานำเสนอ Art Work ปริ้นตัวอย่าง A4 มาให้ดู เหลืออีก 2 สัปดาห์จัดวางนำเสนอ มูดบอด ขนาด 50x70 หรือ A2 ขนาด 30x20 แนวนอน มีขาตั้ง ( สัปดาห์ที่ 8 )

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 4 ( 8 กันยายน 2557 )

สรุปข่าวหน้าขั้นเรียนและจดบันทึกความสำคัญ

อาจารย์มีตัวอย่างการศึกษาวิเคราะห์และการสืบค้นข้อมูลเบื้องต้น ส.1 การทำ Visual Analysis การวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็ง Swot Analysis เพื่อหาข้อสรุปที่ได้จากการใช้แบบสำรวจ 
สรุป-บันทึก-ผลการสัมภาษณ์และการศึกษาข้อมูลเชิงลึก(Indept Interview) 
ในพื้นที่แบบมีส่วนร่วมกับชุมชน/ผู้ประกอบการจริง 
ลองอ่านและสรุปทำตามที่สามารถเก็บข้อมูลได้ 
ทำตามหลักการที่สอนอย่างผู้มีการศึกษามีหลักการคิดวิเคราะห์ 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่

สรุปผลการศึกษาครั้งที่ 3 (1 กันยายน 2557)


แนะแนวการเรียนการสอน
การนำเสนอข่าวประจำสัปดาห์
-หมากฝรั่ง Tridean
-Jaali bean บรรจุภัณฑ์อาหารอินเดีย,ถั่วแขก

ชนิดและประเภทของบรรจุภัณฑ์
บทบาทของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อการพัฒนา
ที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์
การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน

-ชี้แจงเกี่ยวกับการทำงานของระบบออนไลน์
-แนะนำเรื่องการ Shared File ในการส่งงาน
- แนะแนวเรื่องการคิดขบวนการออกแบบ การคิดอย่างเป็นระบบ
- ตรวจงานกลุ่มในแต่ละกลุ่ม ถึงความคืบหน้าของงาน